Stress là một hiện tượng căng thẳng thần kinh, biểu hiện của stress không chỉ thể hiện qua sự mệt mỏi về đầu óc, mà làn da – nơi “tố cáo” mọi tình hình sức khỏe cơ thể cũng cho thấy được điều ấy.
Khi thần kinh bị căng thẳng, nó nó sẽ giải phóng hormon cortisol, adrenalin khiến cơ thể có những thay đổi và chính điều này đã có những tác động nhất định đến cả sức khỏe lẫn sắc đẹp

Dấu hiệu cho thấy da bạn đang bị stress
1. Mụn

Không phải da nổi mụn thì bạn đang bị stress, nhưng khi bị stress, làn da rất dễ nổi mụn. Lý do chính là hệ thống thần kinh hoạt động quá mức, kích thích các tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn, từ đó khiến da trở nên kém mịn màng, nhanh lão hóa và dễ nổi mụn. Bên cạnh đó, stress sẽ giải phóng hormon cortisol, khiến lượng hormon này tăng cao, từ đó khiến hormon trong cơ thể bị mất cân bằng, gây nên phát ban ở vùng mặt nhiều hơn các vùng khác của cơ thể.
2. Quâng thầm mắt
Suy nghĩ nhiều, mất ngủ hẳn nhiên là lý do khiến vùng dưới mắt bị thâm do máu huyết không lưu thông tốt. Stress sẽ khiến bạn mất ngủ và từ đó, các vết thâm quầng ở mắt xuất hiện, khiến khuôn mặt và ánh mắt trông mệt mỏi và già đi.


3. Nếp nhăn da
Khi lượng cortisol tăng lên do bị căng thẳng sẽ khiến huyết áp bị tăng. Huyết áp lên cao là hệ lụy dẫn đến các vấn đề do trao đổi chất như tăng cân. Sự thay đổi về ngoại hình đã tạo nên các nếp nhăn trên da. Đặc biệt là da vùng mắt và khóe miệng.
4. Da khô
Khi bị stress, con người ta thường giảm cảm giác thích uống nước và tăng cảm giác với những lại đồ uống có mùi vị như cà phê, soda, nước ngọt…Chính điều này đã khiến da bị mất cân bằng độ ẩm và trở nên khô hơn.
Cách khắc phục stress cho làn da
1. Bổ sung vitamin
Khi không thể nghỉ ngơi, cơ thể mệt mỏi, vitamin chính là nguồn cung cấp năng lượng thiết yếu cho bạn. Hãy tranh thủ nhắm nháp những loại trái cây, uống nước ép hoặc bổ sung nhiều rau củ nhất có thể.

 


2. Chợp mắt
Nếu không có thời gian ngủ hoặc ngủ không được, không đủ giấc, thì cũng nên tìm khu vực yên tĩnh và nằm chợp mắt những lúc có thể.
3. Đưa tâm hồn vào hơi thở
Thở là một hành động vô cùng quan trọng với sức khỏe và sắc đẹp. Nếu biết cách hít sâu – thở chậm và tập trung toàn bộ suy nghĩ vào hơi thở, bạn sẽ bỏ qua được những lo lắng trong đầu. Mỗi ngày dành ít nhất 5 phút để tập trung vào hơi thở cũng đã là một điều có ích cho cơ thể.
4. Tập thể dục
Hoạt động thể chất sẽ giúp tăng cường lưu thông lưu thông máu, giúp cơ thể khỏe hơn, từ đó việc bài tiết các độc tố trên da gây ra bởi stress cũng dễ dàng hơn, giúp da khỏe mạnh và sáng đẹp. Vì vậy, nếu bạn không ngừng suy nghĩ, hay suy nghĩ trong lúc đi bộ trong công viên, điều ấy còn có lợi cho việc giải tỏa stress.

 

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi




Đổi trả hàng trong vòng 2 ngày

Giao hàng trên toàn quốc

Hotline: 0966146528

0966146528